Tin tức

CÁCH NHẬN BIẾT TÔM CÀNG XANH BƠM TẠP CHẤT KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

CÁCH NHẬN BIẾT TÔM CÀNG XANH BƠM TẠP CHẤT KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
Ngày nay do nhu cầu tiêu thụ tôm càng xanh tăng cao nên nhiều thương lái thường bơm tạp chất vào tôm nhằm mục đích tăng trọng lượng, nâng cao lãi suất. Làm cách nào để nhận biết tôm càng xanh có bị tiêm tạp chất hay không ngay từ cái nhìn đầu tiên, hãy cùng 3Sach Food tìm hiểu qua bài viết.
 
Cách nhận biết tôm càng xanh bị bơm tạp chất
Phần đuôi tôm: Tôm càng xanh bị bơm tạp chất có đuôi xòe ra như cánh quạt, còn tôm càng xanh sạch có đuôi cụp xuống không xòe rộng.
Đuôi tôm càng xanh tiêm tạp chất (trái) và đuôi tôm càng xanh sạch (phải)
 
Phần gai đuôi: Phần gai đuôi của tôm càng xanh bị tiêm tạp chất thường vểnh ra, màu sắc của vỏ tôm có màu nhợt nhạt không đậm màu như tôm sạch
Gai đuôi của tôm bị tiêm tạp chất vểnh ra (trái), gai đuôi của tôm tươi cúp lại (phải)
 
Phần thân tôm: Tôm bơm tạp chất sẽ có thân bị căng cứng thẳng đơ. Mình tôm bơm tạp chất phình to bất thường. Tôm càng xanh tươi sống có thân mềm và cong lại.
 
Tôm bơm tạp chất có phần đốt giữa đầu và thân như giãn ra, bị lìa nhau không còn liền mạch
 
Phần đầu tôm: Phần đầu tôm càng xanh tiêm tạp chất có mang cứng và bị phồng căng lên bất thường.
 
Phần đầu tôm tiêm tạp chất mang cứng và phồng căng (trái) tôm sạch có mang mềm và phẳng (phải)
 
Các đốt của tôm: Các đốt tôm vì bị tiêm quá nhiều tạp chất nên bị giãn ra, căng cứng thiếu tự nhiên, tôm tươi có đốt nhỏ, mềm mại.
 
Đốt tôm bị tiêm tạp chất phình to (trái) đốt tôm tươi (phải)
 
Những loại tạp chất được dùng để bơm vào tôm
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tạp chất được dùng để bơm vào tôm như thạch rau câu (Agar), gelatin, tinh bột, CMC,... các hóa chất này không có tên trong danh mục phụ gia, chất hỗ trợ chế biến theo quy định của nhà nước. 
Chất được dùng phổ biến nhất đó là thạch rau câu (Agar) chất này không độc hại nhưng bơm vào tôm thường rất bẩn, mất vệ sinh. 
 
Bơm quá nhiều thạch rau câu sẽ khiến chất lượng thịt tôm bị giảm, thịt tôm bị dập nát, thúc đẩy quá trình phân hủy của tôm khiến thịt tôm nhanh bị bở và nhanh hư hơn.
 
Tác hại từ tôm càng xanh bơm tạp chất
Tác hại gây ra từ tôm càng xanh tiêm tạp chất có thể kể đến đó là gây thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng. những con tôm tiêm tạp chất thường có vẻ ngoài to hơn, nặng kí hơn,... người tiêu dùng nếu không phát hiện sẽ phải trả giá cao hơn.
 
Tôm càng sạch tươi sạch khi bị bơm tạp chất vào cơ thể sẽ là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn nguy hiểm sinh sôi. Khi người tiêu dùng ăn phải những loại tôm bơm tạp chất, kém chất lượng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Tôm được bơm tạp chất từ các chất hóa chất không rõ nhãn mác và nguồn gốc có thể gây ra các triệu chứng nguy hiểm chết nguy hiểm chết người như ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, rối loạn thần kinh, nhiễm trùng máu, hại gan và thận. Về lâu dài có thể gây ra bệnh ung thư.
 
Bí quyết để lựa tôm càng xanh ngon, sạch
Bí quyết hàng đầu để chọn được tôm càng xanh chất lượng đó là chọn tôm còn sống, đang bơi. Chân và càng tôm còn nguyên vẹn không bị hay mất. Vỏ chắc, thớ thịt trong và dính chặt với vỏ.
Premium Photo | Giant river prawn
Cách lựa tôm càng xanh tươi ngon
 
Nếu phải mua tôm được trữ lạnh, hãy thực hiện thao tác kiểm tra tôm bằng cách kéo thẳng tôm. Chú ý các khớp nối giữa các đốt, nếu các khớp này còn khít nghĩa là tôm còn mới, còn nếu quá rộng thì tôm này đã được trữ lạnh thời gian quá lâu, bạn không nên mua.
 
Trong trường hợp mua tôm về chế biến nhưng tôm có những biểu hiện bất thường như thịt bở nhão, có mùi hôi,... thì không nên ăn để tránh bị ngộ độc.
 
Hãy chọn mua thủy hải sản tại những nơi bán uy tín, được nhiều người lựa chọn để được bảo đảm về chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng từ những nơi có kinh nghiệm bán thủy hải sản lâu năm.
 
Mua tôm càng xanh tươi, ngon tại 3Sach Food để được an tâm về chất lượng vì chúng tôi cam kết nhập tôm sạch có nguồn gốc rõ ràng.
Tôm càng xanh tươi, ngon, chất lượng tại 3Sach Food
 
Bài viết cung cấp thông tin về cách nhận biết tôm càng xanh bơm tạp chất để bạn tự tin đi chợ lựa được những con tôm ngon nhất cho cả nhà. Đừng quên đặt tôm càng xanh tươi ngon nhất tại 3Sach Food nhé.
 
 
 

Đang xem: CÁCH NHẬN BIẾT TÔM CÀNG XANH BƠM TẠP CHẤT KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng